Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Chelsea: Bứt phá trong cuộc đua vô địch

So với cách đây 12 tháng, bộ ba trên hàng công của Chelsea gồm Diego Costa, Loic Remy và Didier Drogba rõ ràng có phong độ làm bàn ổn định hơn so với những Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba. Hàng công của họ đang được đánh giá là có chiều sâu tốt nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. Chelsea đang có cơ hội bứt phá trong cuộc đua vô địch Premier League khi tiếp đón QPR trong trận derby Tây London.



Rất hiếm chân sút nào có thể thích nghi nhanh đến mức ghi tới 9 bàn chỉ trong vòng 7 trận đầu tiên.Ngay trong những trận đầu tiên của mùa giải mới, Diego Costa đã cho thấy cái giá 32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra là đáng đồng tiền bát gạo. Khi tiền đạo gốc Brazil dính chấn thương trong khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển Tây Ban Nha, không ít người lo ngại rằng Chelsea có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi hội chứng phụ thuộc vào Costa.  

3 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây của Drogba ở các mặt trận mang về 2 chiến thắng cho Chelsea ở Champions League và Cúp Liên Đoàn, cùng 1 trận hòa trước Man United tại Premier League. Khi Remy tập tễnh rời sân thì Drogba hoàn thành tốt nhiệm vụ gánh vác hàng công, dù anh lúc này đã 36 tuổi.
  

Ngoài ra, Chelsea vẫn còn có thể trông chờ những bàn thắng từ tuyến dưới giống như mùa trước. Việc Costa có thể ra sân đêm này càng làm cho Mourinho yên tâm hơn về khả năng ghi bàn của Chelsea.

Chelsea trở thành đội ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này, với 24 pha lập công, vượt trội so với hàng loạt ông lớn khác như Man City (19 bàn), Arsenal (15 bàn), Liverpool (13 bàn) hay Man United (16 bàn). Hiện tại họ đã có tất cả 11 cầu thủ khác nhau lập công, rải đều cho cả những cầu thủ chạy cánh (Hazard, Schuerrle, Willian), các tiền vệ (Oscar, Ramires, Matic, Fabregas) cho tới hàng thủ (Ivanovic).

Xem thêm tai: lich thi dau bong da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét