Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

La Liga: Cuộc đua đường bóng

Thời điểm này ở những mùa trước, bảng điểm ở La Liga thường có sự phân hóa rõ ràng giữa các đội tốp đầu. Những làn gió mới đang thổi vào La Liga mùa này. Hiện tai, có đến năm đội bóng cạnh tranh vị trí đầu bảng. Như năm ngoái là cuộc chiến tam mã Real Madrid - Barcelona - Atletico hoặc đa phần các năm trước chỉ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội bóng hùng mạnh nhất xứ sở bò tót. Ngoài Real, Barca, Atletico còn có thêm Sevilla và Valencia, với đội thứ năm chỉ cách người xếp đầu có hai điểm.



HLV Carlo Ancelotti và các đồng đội muốn tận dụng phong độ tốt này để giành nhiều điểm số càng tốt ở giải quốc nội, cố gắng vươn lên dẫn đầu bảng cho tới trước Giáng sinh. Năm trận gần đây ở La Liga, "kền kền" toàn thắng, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới một lần. Tính trên mọi đấu trường, Real còn ấn tượng hơn với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp.

Trong khi Real và Barca chỉ gặp những đối thủ nhẹ ký. Phân hóa có thể xảy ra khi Valencia sẽ gặp đối thủ khó khăn Villarreal, Sevilla đụng độ Athletic Bilbao. Không ai dám chắc liệu Valencia, Sevilla hay thậm chí là đương kim vô địch Atletico có thể duy trì phong độ như thế này đến hết mùa hay không.

Đây là cơ hội tốt cho những Isco, James Rodriguez hay Rafael Varane chơi cố gắng hơn để chứng tỏ bản thân. Pepe và Luka Modric sau trận đấu với Barcelona vòng trước lại dính chấn thương nhẹ. Gareth Bale, Fabio Coentrao vẫn chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Tuy vậy, HLV Ancelotti vẫn thận trọng nhận xét về đối thủ như mọi khi. "Họ đã đổi huấn luyện viên và cầu thủ. Đây sẽ là trận đấu khó đoán. Granada được tổ chức tốt, mạnh phản công", chiến lược gia người Italy cho biết. Đối thủ Granada vào tối nay khó lòng cản bước tiến của Real. Granada hiện xếp vị trí 14 và lối chơi cũng không quá khó chịu.


Chiến lược gia người Tây Ban Nha tái ngộ với đội bóng ông dẫn dắt vào năm ngoái, Celta Vigo. Dành nhiều lời tôn trọng đến đối thủ nhưng ông cũng tự tin đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng.

"Tôi có cảm xúc đặc biệt cho trận này. Họ là những cầu thủ mà tôi hiểu rõ: nguy hiểm, chăm chỉ và cuồng nhiệt. Vì thế tôi không ngạc nhiên khi Celta có khởi đầu tốt. Hy vọng Barca sẽ chơi hay và giành ba điểm", HLV Enrique phát biểu trước trận.


Đội bóng xứ Catalan phải chứng minh họ đã gác lại trận thua 1-3 trước Real ở vòng chín, tiếp tục giành điểm số tối đa để duy trì vị trí dẫn đầu. Barca có lý do để giành chiến thắng vào lúc này. Luis Suarez sẽ có trận thứ hai chơi cho Barca. Người hâm mộ chờ đợi anh có thể hòa nhập tốt với đội bóng, tạo thành bộ ba hủy diệt trên hàng công của Messi và Neymar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét