Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Chelsea Và Kẻ Ngáng Đường

Trên BXH Premier League, họ hơn đội xếp sau tới 5 điểm. Nhìn nhận một cách khách quan, Chelsea gần như không có điểm yếu vào lúc này. 6 trận thắng, 1 hòa, ghi 21 bàn và chỉ thủng lưới có 7, Chelsea ở mùa giải thứ 2 trong nhiệm kì 2 của Jose Mourinho đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp.





Nhiều người cũng đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh đội chủ sân Stamford Bridge có thể phá vỡ kỷ lục của Arsenal cách đây 10 năm: Giành chức vô địch Premier League mà không thua một trận nào. Khó nhưng có vô số tín hiệu khả quan.

Everton hay Arsenal đều cúi đầu tâm phục khẩu phục, và nếu may mắn, Chelsea đã giành trọn 3 điểm ngay trên sân Etihad của Man City. Trước đối thủ dưới cơ, Chelsea tưng bừng nhảy múa với những chiến thắng thuyết phục. Gặp đội bóng mạnh, The Blues luôn biết cách kiểm soát cuộc chơi.

Thế nhưng cây bút Riath Al-Samarrai của Daily Mail lại đưa ra góc nhìn gây sốc, rằng Crystal Palace có thể ngáng đường Chelsea. Về cơ bản, Crystal Palace chỉ là đội bóng hạng trung bình, không có cầu thủ nào nổi bật và phong độ cũng quá đỗi bình thường như tầm vóc của họ.

Hai yếu tố cần được nêu ra trước hết đó là sự ổn định cộng với lực lượng hùng hậu của Chelsea, và sự yếu kém của chính các đối thủ trực tiếp.

Trong khi đó, có thể thấy những ứng cử viên khác đã có sự đi xuống khá nhiều. Liverpool mất Suarez như mất nguồn cảm hứng. MU vẫn lao đao dù được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal. Man City cũng rất chệch choạc, trận hay trận dở.

Bộ khung của Chelsea mùa này đã trở nên hoàn hảo nhất với khung gỗ là một Courtois đầy tài năng, tuyến giữa là Fabregas và hàng công là “sát thủ” Diego Costa – người mang những nét giống kì lạ với Drogba. Tất cả đều đạt phong độ cao và hòa nhập dễ dàng với môi trường mới.

Những con số thống kê đôi khi chỉ mang tính tham khảo. Nhưng ít nhất nó cũng cho Crystal Palace chút niềm tin và cho người hâm mộ hi vọng về một cuộc đua bớt nhàm chán hơn thay vì chỉ thấy Chelsea một mình một ngựa.

Trong khi chính Chelsea đã bị đội chủ sân Selhurst Park cho phơi áo ở trận lượt về mùa trước, và mất đi lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Ở mùa này, C.Palace chỉ thua Arsenal vào những phút bù giờ cuối cùng (1-2) và thắng Everton 3-2.

Bóng đá, cuộc chơi còn rất dài nên Jose Mourinho luôn nhắc các học trò không được chủ quan. Nên nhớ rằng Man City, MU đang có dấu hiệu hồi phục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét