Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

M.U hoà kịch tính trước Chelsea


Từ sau thất bại trước Swansea ở trận mở màn Premier League, sân nhà Old Trafford trở thành điểm tựa của M.U với 3 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, hiệu suất ghi bàn của The Blues trên sân khách rất ấn tượng, 12 bàn sau 4 trận. Nhưng điều này không phải trở ngại lớn với Chelsea, đội đã thắng 3 và hoà 1 mỗi khi thi đấu xa nhà.



Theo đó, Didier Drogba được HLV Mourinho sử dụng ngay từ đầu. Như vậy, “Người đặc biệt” đã không áp dụng chiến thuật 4-6-0 như bình luận của báo giới trước giờ bóng lăn. Ở phần sân bên kia, hàng công của Chelsea cũng chịu tổn thất với việc tay săn bàn lợi hại Diego Costa vắng mặt vì chưa hồi phục chấn thương.
  
Trước trận đấu, đội chủ nhà nhận tin dữ khi tiền đạo Radamel Falcao dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ là rất hợp lý, bởi sẽ tạo ra bộ khung chắc chắn nơi tuyến giữa. Trên hàng tiền vệ, Fellaini sau bàn thắng ghi được ở trận hoà West Brom được tưởng thưởng bằng việc được ra sân ngay từ đầu.

Sang hiệp 2, thế bế tắc bị phá vỡ khi Didier Drogba đánh đầu đẹp mắt làm tung lưới De Gea từ pha đá phạt góc của Cesc Fabregas. Lần gần nhất “voi rừng” lên tiếng là vào tháng 3.2012 trong trận gặp Stoke City. Với Drogba, đây mới là bàn đầu tiên chân sút người Bờ Biển Nga ghi được ở Premier League mùa này.

Việc hai HLV bố trí nhiều tiền vệ giữa sân khiến khu vực trung tuyến trở nên ngột ngạt. Đội chủ nhà sử dụng nhiều đợt tấn công biên, trong khi Chelsea thi triển các pha phối hợp nhỏ và tấn công trung lộ. Dù vậy, vẫn có một số tình huống nguy hiểm được tạo ra trong hiệp 1. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” miệt mài tấn công hòng tìm bàn gỡ. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng các tình huống phản công. Nhưng trước dàn cầu thủ áo xanh thi đấu kỷ luật và tập trung đã khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Courtois.

Song, chân sút người Hà Lan lại di chuyển lên cao khi Drogba đánh đầu, qua đó khiến anh không thể phá bóng. Theo cây bút Ian Ladyman có mặt trực tiếp trên sân Old Trafford, tiền đạo Van Persie mắc lỗi vị trí trong tình huống dẫn đến bàn thua của M.U. Ian Ladyman giải thích: Persie khi đó nhận nhiệm vụ giữ cột và cầu thủ này phải đứng sát vạch vôi của cột.

Tưởng như thầy trò Louis van Gaal phải nhận thất bại thì kịch tính xảy ra ở phút bù giờ của hiệp 2 nhờ công của… Robin Van Persie. Nếu ở tình huống M.U bị thủng lưới, Persie đứng sai vì trí thì lần này anh chọn chỗ rất hợp lý. Có thể nói chân sút người Hà Lan đã đoái công chuộc tội sau khi mắc lỗi trong bàn thua của đội nhà.

Trước khi để thủng lưới, Chelsea bị mất người khi hậu vệ phải Ivanovic sau tình huống phạm lỗi với Di Maria bên cánh trái nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Từ pha đá phạt của tiền vệ người Argentina, Fellaini đánh đầu mạnh song bị Courtois đẩy ra, nhưng bóng tìm đến đúng chân Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan có pha ra chân nhanh như chớp làm tung lưới đối thủ.

Bàn thắng ở phút bù giờ của tiền đạo Robin Van Persie đã giúp Manchester United giành được trận hoà 1-1 đầy kịch tính trước Chelsea ở vòng 9 Premier League vừa kết thúc sáng 27.10



Đội hình ra sân:


Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Felipe Luis, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Drogba

Dự bị: Cech, Zouma, Ake, Mikel, Baker, Salah, Schurrle

Manchester United: De Gea, Rafael, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Januzaj, Mata, Di Maria, Fellaini, Van Persie

Dự bị: Lindegaard, Blackett, Fletcher, Carrick, Herrera, A.Pereira, Wilson

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét