Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Rafael Và Lời Hứa Hẹn

Mùa hè năm nay HLV Louis Van Gaal tới Manchester United với tham vọng duy trì sơ đồ chiến thuât 3-5-2. Tuy nhiên chẳng mấy ai để ý đến điều đó, người ta còn bận để ý tới các tân binh của MU sẽ hoà nhập ra sao hay Man United sẽ chơi với cặp trung vệ như thế nào khi họ liên tiếp phải thay đổi hai trung vệ qua mỗi trận đấu vì lý do chấn thương hoặc treo giò. Thế nhưng càng về những vòng đấu gần đây, khi MU bắt đầu ổn định và giành chiến thắng, người ta mới dần thấy tầm quan trọng củ Rafael, một trong những người đá ổn định nhất ở hàng thủ của Man United vào lúc này. Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuât khiến một số cầu thủ có nguy cơ trở thành người thừa tại Old Trafford, trong số đó có Rafael da Silva.



Trận gặp Leicester City, anh phạm lỗi với Jamie Vardy trong vòng cấm để Leicester  có bàn gỡ 1-2, bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng 5-3 của đội chủ nhà. Tuy nhiên ấn tượng đậm nét đầu tiên của Rafael ở mùa giải năm nay trớ trêu thay lại không phải là một tình huống tích cực. Một chiếc thẻ đỏ tai hại làm bao công sức của cả đội đổ sông đổ bể. Đó cũng là tình huống mà Rafael phần nào đó là nạn nhân của pha ngã vờ rất đẹp của Robben ,tuy nhiên sau trận đấu, mặc dù rất tức giận nhưng Sir Alex Ferguson cũng thừa nhận Rafael đã quá non kinh nghiệm. Bất chấp việc đó có thể là một pha bóng mà Vardy đã ăn vạ, Rafael vẫn bị chỉ trích vì tình huống vào bóng có phần thiếu kinh nghiệm của mình. Pha bóng đó đã khiến không ít người nhớ lại chiếc thẻ đỏ mà Rafael đã phải nhận trong trận đấu với Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions Leahue 2009/2010.

Thế nhưng Rafael đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng họ đã nhầm. trong hai trận đấu tiếp theo với West Ham và Everton, anh thi đấu cực hay và trở thành điểm sáng của cả đội. Sau khi Rooney bị truất quyền thi đấu, Rafael cũng chủ động lùi sâu và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Đến trận đấu gặp Everton, tình cảnh còn khó khăn hơn khi Rafael phải đối mặt với những cầu thủ có phong độ rất cao là Leighton Baines và Pienaar, nhưng Rafael vẫn thi đấu rất tốt và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chính anh là người có đường căng ngang rất vừa vặn để Rooey mở tỷ số trong trận đấu với West Ham, sau đó anh cũng lên xuống không biết mệt mỏi bên  hành lang phải và giữ rất tốt sợi dây liên lạc với Van Persie cũng như Herrera. Chính trong tình cảnh ngặt nghèo nhất khi MU buộc phải sử dụng cặp đôi trung vệ Rojo - McNair, Rafael đã thể hiện một phong độ chói sáng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Giờ đây dưới sự chỉ đạo của Van Gaal, Rafael hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trụ cột trong tương lai của đội bóng vì tài năng, kinh nghiệm và quan trọng nhất là tinh thần chiến đấu hết mình của anh. “Thời thế tạo anh hùng”, và giờ là lúc để Rafael khẳng định vị trí điểm tựa của mình ở Old Trafford. 

Xem thêm tại: bong dabong da ngoai hang anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét